Nội qui tiếp công dân

Thứ năm - 09/11/2017 05:50
TẢI FILE

NỘI QUY

Công tác tiếp công dân: CMHS, anh chị HS, cựu HS và nhân dân

Năm học: 2017-2018

 

1. Đối với Cán bộ tiếp dân của nhà trường:

- Cán bộ tiếp dân phải có thái độ tiếp xúc văn minh, tôn trọng, lịch sự, ân cần nhã nhặn, Không hách dịch, cửa quyền gây khó khăn, phiền hà, tham nhũng trong khi tiếp xúc làm việc.

- Cán bộ tiếp dân phải nghiêm chỉnh chấp hành theo luật định.

- Giải quyết các công việc trong giờ trực quy định, khi có rượu bia không được tiếp xúc và làm việc.

- Phải lắng nghe ý kiến và ghi chép toàn bộ kiến nghị. Có thể giải thích để công dân hiểu nếu chưa thông thì hẹn lại và trả lời sau khi trao đổi với Hiệu trưởng.

- Khi tiếp công dân phải ghi chép nội dung vào sổ tiếp công dân.

- Báo cáo, đề xuất ý kiến với Hiệu trưởng để giải quyết những nội dung tiếp công dân cho phù hợp và có hiệu quả.

- Trường hợp công dân có phản ánh, khiếu nại, tố cáo thì phải hướng dẫn đúng qui trình qui định; hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cấp có thẩm quyền. Nếu đơn thuộc thẩm quyền của BGH nhà trường giải quyết thì nhận đơn, nếu không thì trả lại cho công dân nạp đơn tại nơi có thẩm quyền phù hợp.

- Chú ý: Khách đến tìm BGH thì bộ phận bảo vệ hỏi rõ nguyện vọng đến tìm BGH rồi hướng dẫn khách đến phòng của Hiệu trưởng hoặc phó Hiệu trưởng theo lịch trực của BGH, tránh tình trạng có đối tượng mạo danh đến trường với những ý đồ không tốt thì có thể từ chối tiếp khách.

 

2. Đối với công dân đến liên hệ:

- Trang phục chỉnh tề, xuất trình giấy tờ cá nhân (giấy CMND, thơ mời, phiếu hẹn,...) cho cán bộ tiếp công dân.

- Thực hiện đầy đủ đúng yêu cầu và hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân.

- Trình bày trung thực, khách quan, chính xác, ngắn gọn những nội dung trao đổi, đóng góp, xây dựng, phản ánh hoặc khiếu nại tố cáo.

- Có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chứng cứ có liên quan khiếu nại, tố cáo theo yêu cầu của cán bộ tiếp công dân.

- Đối với khiếu nại tập thể: cử một đại diện để tiếp xúc và trình bày với cán bộ tiếp công dân hoặc gửi đơn khiếu nại viết theo từng đơn riêng.

- Không được lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự cơ quan trường học. Không mang chất dễ cháy nổ, hung khí,... vào nơi tiếp công dân hoặc trong phạm vi trường học.

 

3. Những trường hợp không tiếp công dân và không nhận đơn:

- Trang phục không chỉnh tề, thiếu tôn trọng cán bộ tiếp công dân.

- Người đang trong tình trạng say rượu, bia, sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện, mang theo các vật dễ cháy nổ, chất độc, hung khí,...

- Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp.

- Người đại diện không hợp pháp.

- Việc khiếu nại đã được tòa án thụ lý hoặc đã có bản án, quyết định của tòa án.

- Quy định hành chính, hành vi hành chính khiếu nại không đúng và trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khiếu nại.

 

 

Châu Thành, ngày 22 tháng 08 năm 2017

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây