Tổ Văn

GIỚI THIỆU TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG TỔ VĂN
 


 
I/-Tình hình chung:

1)- Nguồn

Từ 4 giáo viên thuộc tổ xã hội, năm 1985, các giáo viên văn được tách riêng thành tổ chuyên môn do cô Lê Thị Nô làm tổ trưởng.Trải qua một vài năm sáp nhập với giáo viên văn trung học cơ sở Tân Nhuận Đông vào những năm cuối 1990 và đầu những năm 2000, đến nay tổ văn đã ổn định về biên chế, tổ chức thuộc bậc THPT với 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo đại học sư phạm và 7.7% trên chuẩn.

Biên chế

Chuẩn đào tạo

Đoàn thể:

13 giáo viên (Nam: 4  Nữ: 9)

Đại học hệ chính quy: 12

Công đoàn viên: 13

 

Đại học mở: 1

Đảng viên: 9

 

Thạc sĩ: 1

 

2)-Nhiệm vụ chính:

Giúp học sinh qua việc cảm nhận cái hay cái đẹp của thế giới nghệ thuật ngôn từ mà tự hoàn thiện dần nhân cách theo hướng chân thiện mĩ, đồng thời trang bị được các kĩ năng tạo lập các loại văn bản phổ thông. 


3)- Thuận lợi và thách thức

      -Hầu hết các giáo viên viên đều có lập trường tư tưởng ổn định, yêu nghề, có ý thức học hỏi, cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm , tác phong sư phạm, chấp hành tốt các quy chế công chức và nội quy cơ quan,

- Giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm; có tinh thần tự học và đoàn kết, tương trợ trong chuyên môn.

    - Chi bộ tổ văn được thành lập từ 2010 trở thành nòng cốt thúc đẩy mọi chuyển biến tích cực của tổ với tư cách là lực lượng tiên phong trong các hoạt động chuyên môn lẫn hoạt động phong trào.

   Tuy nhiên

     -Trình độ chuyên môn giữa các giáo viên còn chênh lệch; một bộ phận giáo viên tay nghề còn hạn chế, kiến thức và kĩ năng sư phạm cần phải học hỏi nhiều.

    -Quỹ thời gian đầu tư cho dành bộ môn văn của nhiều học sinh chưa cao. Thái độ học tập của phần lớn học sinh còn thiếu tích cực.

    - Áp lực về chỉ tiêu chất lượng bộ môn do lãnh đạo đặt ra ngày càng cao trong khi trình độ, học lực của học sinh chuyển biến chậm.

4)- Mục tiêu phấn đấu

a- Giáo viên: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy, giảm dần tỉ lệ học sinh yếu kém.

   b- Học sinh: Nắm vững và vận dụng được các kiến thức cơ bản, các kĩ năng cần thiết theo chuẩn kiến thức và kĩ năng trong chương trình cấp học; có bước phát triển mới về nhân cách.

   c- Tổ chuyên môn:

 - Xây dựng tập thể ổn định về tư tưởng, tiến bộ về chuyên môn, tận tâm với nghề, gương mẫu trong đạo đức- tác phong, đoàn kết và hợp tác trong công tác.

 - Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

 - Phát huy thế mạnh của bộ môn trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, định hướng cho các em trong thị hiếu thẩm mĩ, cách ứng xử có văn hoá và mang bản sắc dân tộc.

 


II/-Thành tích tổ:

    -Tỉ lệ điểm thi tổt nghiệp  tử 5 trở lên thường xuyên đạt từ ngang đến cao hơn mặt bằng chung của tỉnh.

            - Học sinh giỏi văn cấp tỉnh:từ năm 2000 dến nay, mỗi năm đều có từ 1 đến 4 học sinh đạt giải(trừ 2 năm 2008 và 2009)

    - Học sinh giỏi văn cấp quốc gia: từ năm 2000 đến nay có số học sinh đạt giải cao nhất so với các tổ khác.

    - Thi viết thư quốc tế UPU: từ năm 2000 đến nay có 1 giải cấp tỉnh và 1 giải cấp quốc gia.

    - Thi làm đồ dùng dạy học: có 1 giáo viên 3 năm liền tham gia với kết quả 2 lần đạt giải.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây